Sự kiện ngành

Tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2014

Sáng 19/5/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức buổi họp báo về tình hình khách du lịch quốc tế tháng 5/2014, trong đó trọng tâm là các vấn đề liên quan đến thị trường du lịch Trung Quốc trong tình hình hiện nay. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Bộ VHTTDL tổ chức buổi họp báo nhằm thông báo tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và khách Trung Quốc nói riêng; công bố các giải pháp khắc phục khó khăn đối với ngành Du lịch hiện nay, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc; đồng thời cung cấp các thông tin chính thống cho các phương tiện thông tin đại chúng để đưa tin một cách kịp thời, chính xác, giúp người dân và khách du lịch trong nước, quốc tế nắm được tình hình thực tế.

Trung Quốc đang là quốc gia có số lượng khách outbound lớn nhất thế giới, vì vậy đây cũng là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Năm 2013, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 1,9 triệu lượt (chiếm khoảng 25% lượng khách quốc tế đến Việt Nam). 4 tháng đầu năm 2014, có khoảng 800 nghìn lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tuy nhiên do tình hình căng thẳng trên biển Đông, từ đầu tháng 5/2014 đến nay lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam không đáng kể và dự đoán trong năm nay sẽ tăng trưởng kém.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn cho biết: tình hình căng thẳng ở biển Đông đã trực tiếp tạo nên tác động kép đối với ngành Du lịch Việt Nam, khiến cho khách Trung Quốc sang Việt Nam giảm đột ngột, nhiều khách Việt Nam hủy tour đi Trung Quốc; mặt khác, khách du lịch một số thị trường, đặc biệt là thị trường các khu vực nói tiếng Hoa như Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, cũng có tâm lý e ngại trước tình hình tại Việt Nam.

 

Để kịp thời xử lý tác động từ một số vụ việc tiêu cực diễn ra ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam với một số quốc gia nói tiếng Trung, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua khách du lịch, ngày 16/5/2014, TCDL đã làm việc với Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, gửi công văn đến các cơ quan du lịch quốc gia của các nước để thông báo rõ tình hình, khẳng định cam kết đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch đến Việt Nam và đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt đoàn khách du lịch Trung Quốc tại Hà Nội để thông tin, đồng thời thể hiện tình cảm hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước và cam kết đảm bảo an toàn khi khách quốc tế đến thăm Việt Nam, qua họ nhắn gửi thông điệp hòa bình, hữu nghị giữa nhân dân, khách du lịch Trung Quốc và Việt Nam.

(Nguồn: VTR)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *