Sự kiện ngành

Sẽ có hơn 500 gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014

Đó là thông tin được ông Lê Đình Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết trong họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 tổ chức sáng 15-1, tại Hà Nội.

 

Trên cơ sở thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (VITM 2013), năm 2014, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM 2014) từ ngày 3 đến ngày 6-4-2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC). Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh EU tài trợ (gọi tắt là Dự án EU) có trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật cho hội chợ.

VITM 2014 có chủ đề “Kích cầu du lịch-Điểm đến mới, cơ hội mới và du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”. Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia của 450 công ty du lịch nội địa và quốc tế, sự quan tâm của 3.000 công ty và khoảng 50.000 lượt người đến làm việc và tham quan hội chợ. Nhật Bản được mời là khách danh dự của Hội chợ VITM 2014.

Hội chợ sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam), outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài). Ngoài việc chú trọng vào kích cầu sản phẩm, hội chợ còn có nhiều hoạt động, đặc biệt là các hội thảo chuyên môn dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia du lịch, các họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch mới. Tại hội chợ, các chương trình nghệ thuật sẽ được biểu diễn liên tục ở sân khấu ngoài trời.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, du lịch luôn đòi hỏi phải có những sản phẩm mới để thu hút du khách vì vậy hội chợ cũng là dịp để mở rộng việc giới thiệu các điểm đến mới như Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên tới khách hàng. Các đơn vị khi đăng ký tham gia hội chợ cũng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

(Nguồn: QDNDOnline)

 

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *