Sự kiện ngành

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 - VITM Hanoi 2014

Tiếp nối sự thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất, (VITM Hà Nội 2013), Hiệp hội Du lịch Việt nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM Hanoi 2014), diễn ra từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

Với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”, hội chợ năm nay sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (khách Việt nam ra nước ngoài).

Hiên nay, công tác triển khai hội chợ cơ bản đã đi vào hoàn tất về quy mô và khâu tổ chức các sự kiện chính. Cho đến ngày 20/3/2014, BTC đã nhận được đăng ký chính thức 499 gian hàng gồm 150 gian quốc tế, 213 gian nội địa, 136 gian outdoor cùng với sự đăng ký của 659 doanh nghiệp tham gia (tăng 131 gian hàng và 248 doanh nghiệp so với hội chợ VITM Hanoi 2013).

Trong 4 ngày, Hội chợ VITM Hanoi 2014 sẽ diễn ra 8 sự kiện lớn trong đó có 1 Hội nghị, 5 Hội thảo quốc tế, 2 buổi Tọa đàm và Diễn đàn du lịch, 9 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến của các nước Philippines, Hàn Quốc, Hy Lạp…cùng các hoạt động thương mại; hội nghị, hội thảo, đặc biệt là các Hội thảo chuyên môn sâu dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực Du lịch; họp báo giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới; các chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời; lễ hội ẩm thực…

Hội chợ VITM Hanoi 2014 là hội chợ chuyên nghiệp hướng tới thị trường mua bán sản phẩm du lịch kích cầu  với nguồn xã hội hóa (không sử dụng ngân sách nhà nước) song về quy mô đã tăng lên rất nhiều về số lượng gian hàng so với VITM Hanoi 2013. Nếu hội chợ năm ngoái có nội dung chính hướng về năm Du lịch Đồng bằng sông Hồng thì VITM 2014 hướng về kích cầu du lịch tạo ra làn sóng tăng trưởng du lịch, không phân biệt mùa thấp điểm và mùa cao điểm. Đồng thời, hội chợ năm nay sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động chuyên môn sâu như tọa đàm xúc tiến du lịch, ngày hội tuyển sinh du lịch…, hướng đích đến trở thành sự kiện tầm cỡ của Việt Nam bên cạnh các hội chợ lớn của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt nam, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Hanoi 2014 sẽ kích cầu trực tiếp vào các tour du lịch do liên minh kích cầu phía Bắc, Nam và các công ty lữ hành với tour giảm giá sâu với sự chuẩn bị lên đến 5-6 ngàn tour. Đặc biệt, năm nay các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific cũng có khối lượng vé dự trữ cực lớn lên hàng nghìn vé để phục vụ công tác kích cầu du lịch.

Tham dự Hội chợ VITM Hanoi 2014, bên cạnh các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị dịch vụ…trong nước, còn có sự tham dự của 22 nước và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hongkong, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Thailand, Laos, Myanmar, Singapore, Cambodia, Indonesia, Nga, Đức, Pháp, New Zealand và đặc biệt là các thị trường mới như Bulgaria, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Úc, Hi Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ). Các nước tham gia với tinh thần mạnh mẽ tiêu biểu là Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt với 78 gian hàng và 17 gian hàng. Số lượng gian hàng quốc tế tăng mạnh sẽ tạo sân chơi khu vực, hội nhập toàn cầu và cạnh tranh cùng phát triển. 

Hiện tại, các công tác chuẩn bị cho VITM Hanoi 2014 đang hoàn tất những khâu cuối cùng và tiếp tục cập nhật thêm những đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ đăng ký tham gia hội chợ cho đến gần ngày khai mạc.

Mọi thông tin về Hội chợ VITM Hanoi 2014, tham khảo tại website: www.vitm.vn.

(Nguồn: vntravellive.com)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *