Tin du lịch

Thái Lan thừa nhận sai sót của cửa khẩu Aranyapathet

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngay sau khi nhận được thông tin trên các phương tiện truyền thông về việc khách du lịch Việt Nam bị phân biệt đối xử tại cửa khẩu Aranyapathet (Thái Lan), Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán nước ta tại Thái Lan làm việc với các cơ quan chức năng Thái Lan. 

Đồng thời Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cũng đã trao công hàm cho Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đề nghị phía Thái Lan chấm dứt việc làm thiếu thiện chí đối với công dân Việt Nam và tiếp tục tạo thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của công dân hai nước.

 

Ngày 8/5/2014, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội trả lời về vấn đề này. Cùng ngày, Đại sứ quán nước ta tại Thái Lan đã cử tổ công tác đến làm việc với Sở Xuất nhập cảnh tỉnh Sakaeo, cơ quan cấp trên của cửa khẩu Aranyapathet.

 

Theo đó, cơ quan chức năng Thái Lan thừa nhận sai sót của cửa khẩu Aranyapathet, cụ thể là thái độ thiếu lịch sự của một số nhân viên cửa khẩu cũng như việc đặt bảng thông báo công dân một số nước (trong đó có Việt Nam) có thể bị thẩm vấn là phản cảm, gây dư luận xấu.

 

Sở Xuất nhập cảnh Sakaeo khẳng định sẽ yêu cầu cửa khẩu Aranyapathet nghiêm túc chấn chỉnh thái độ làm việc, gỡ bỏ ngay bản thông báo nói trên thay bằng văn bản thông báo mới của Bộ Nội vụ Thái Lan, chấm dứt ngay việc chụp ảnh khách cùng tiền mặt và cho phép khách du lịch được xuất trình thẻ tín dụng thay cho tiền mặt.

(
Nguồn: TITC)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *