Tin du lịch

Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015

Trang Therichest vừa đưa ra danh sách 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới mà du khách nên tham quan vào năm 2015, trong đó, Đà Nẵng được xếp thứ 6.

1. Caceres, Tây Ban Nha

Với sự kết hợp của kiến trúc Gothic, Moorish, La Mã và Phục Hưng, vẻ đẹp xung quanh thành phố là không thể khước từ. Tuy nhiên, điểm nhấn trong năm 2015 là nghệ thuật và ẩm thực. Đặc biệt, kể từ khi mở cửa Atrio, một tổ hợp nhà hàng và khách sạn hiện đại với hầm rượu vang nổi tiếng bậc nhất ở châu Âu, các hàng ăn và quán cà phê ở đây đã có những bước ngoặt mới trong việc chế biến món ăn cùng sự kết hợp với các nghệ sĩ địa phương.

 

2. Adelaide, Nam Australia

Adelaide là thành phố miền nam Australia, được biết đến với những loại rượu vang tuyệt vời và bãi biển kỳ lạ. Đến đây, du khách có thể hòa chung nhịp đập cùng người dân khi tham gia các lễ hội hoành tráng như WOMADelaide, SALA và liên hoan phim Adelaide. Thưởng thức món ngon địa phương tại các chợ, nhà hàng; tham gia các hoạt động sôi nổi ở quán bar, triển lãm, chiếu phim… cũng là những trải nghiệm thú vị.

 

3. Medellin, Colombia

Gần đây, Medellin, Colombia nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Nhiều quốc gia trên thế giới đã công nhận những nỗ lực của Medellin nhằm hướng tới một đô thị mới. Các khu ổ chuột khét tiếng giờ đây đã được chuyển thành những kiến trúc sáng tạo tuyệt đẹp. Điểm nhấn mới của thành phố hiện là Biblioteca Espana - thư viện công cộng hiện đại và đẹp mắt. 

 

4. Durban, Nam Phi

Không quá nhiều người du lịch đến Durban có thể nói những điều “không tốt” về nó. Sở hữu những bãi biển đẹp, thời tiết thuận lợi và con người đôn hậu, nơi đây trở thành điểm lý tưởng cho hành trình tham quan năm 2015. Sự đổi mới của Rivertown là khởi đầu cho những thay đổi lớn của thành phố. Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển các bãi biển, nhà hàng ở Durban cũng nhận được sự quan tâm đáng kể. Đến Durban, thưởng thức những món ngon ở các nhà hàng sẽ góp phần tạo cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

 

5. St. Kitts, Tây Ấn Độ

St. Kitts là một hòn đảo nhỏ được biết đến với các lễ hội âm nhạc kỳ diệu, với vô số màn trình diễn của các nghệ sĩ từ Nas đến Michael Bolton. Gần đây, sự xuất hiện của các khách sạn danh tiếng đã biến nơi đây trở thành một trong những điểm đến nổi bật nhất. Các dịch vụ mới mở như du thuyền hạng sang, sân golf tuyệt đẹp, câu lạc bộ thời thượng, các khu nghỉ mát xa hoa, tiện nghi, những bãi biển xinh đẹp và lễ hội âm nhạc huyền thoại… đã giúp St. Kitts tạo ấn tượng mới trong lòng du khách.

 

6. Đà Nẵng, Việt Nam

Đà Nẵng nằm trên bờ biển miền Trung của Việt Nam, có khoảng một triệu dân. Nơi đây được nhiều chuyên trang du lịch bình chọn là điểm du lịch đáng đến nhất năm 2015. Việc mở rộng và nâng cấp sân bay năm 2011; sự phát triển các khu nghỉ mát, resort dọc theo bờ biển và nhiều chuyến bay trực tiếp từ Hong Kong… giúp du khách dễ dàng đến với Đà Nẵng. Ngoài ra, nền văn hóa và ẩm thực đa dạng cùng những khách sạn độc đáo sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

 

7. Milan, Italy

Năm nay, dự kiến có khoảng 20 triệu lượt khách đổ về tham quan thành phố khi các hội chợ triễn lãm quốc tế diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10. Hội chợ có sự tham gia hơn 130 quốc gia trên thế giới, tập trung vào ngành thực phẩm, dinh dưỡng và tính thực tiễn bền vững. Những dự án đô thị được hoàn thành, nhiều di tích lịch sử được nâng cấp và phục hồi sẽ tạo cho thành phố một diện mạo mới.

 

8. New Orleans, Louisiana, Mỹ

2015 là tròn 10 năm kể từ khi cơn bão nhiệt đới khủng khiếp Katrina phá hủy thành phố. Chính quyền muốn tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của cơn bão thông qua sự tái sinh của New Orleans. Với vô số chương trình, buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật, New Orleans muốn tạo cho du khách cảm giác như ở nhà và cảm nhận được tình yêu của mỗi người dân địa phương.

 

9. Montreal, Quebec, Canada

Montreal được biết đến với những nhà hàng lạ thường, cuộc sống về đêm nóng bỏng và nhiều phụ nữ xinh đẹp. Mùa đông, du khách có thể cùng người dân địa phương tham gia vào các hoạt động thể thao như trượt tuyết, trượt băng, lễ kỷ niệm mùa đông Igloofest với các buổi hòa nhạc ngoài trời, những bữa tiệc linh đình, hay thưởng thức đồ uống tại các quán bar. Mùa hè, những lễ hội, giải đua xe công thức 1 và liên hoan nhạc Jazz sẽ tạo những điều thú vị, mới mẻ cho du khách.

 

10. Havana, Cuba

Cuba từng bị Mỹ cấm vận trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, gần đây với những đổi thay trong chính trị giữa hai bên, hòn đảo nhiệt đới này sẽ có những bước tiến trong phát triển du lịch. Cuba sở hữu một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, bãi cát trắng mịn, vùng biển đẹp… sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2015.



Nguồn: vnexpress

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *