Tin du lịch

Doanh nghiệp du lịch hướng về cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, ngày càng có nhiều DN du lịch chú trọng thực hiện hoạt động chăm lo tới cộng đồng. Việc làm đó không chỉ thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” mà còn là cách tạo dựng nền tảng giúp DN phát triển bền vững.

Cảng cá Bình Châu ngày cuối tuần qua tấp nập người ra vào. Họ là người dân địa phương, đến nghe đại diện dự án The Grand - Ho Tram Strip nói chuyện về bảo vệ môi trường sinh thái biển bền vững và giao lưu cùng các thí sinh vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014. Họ chăm chú lắng nghe thông tin cảnh báo nguy cơ ô nhiễm môi trường ở các vùng biển trên cả nước hiện nay, hướng dẫn cách giữ gìn môi trường sống trong lành và bảo vệ sinh thái biển bền vững như: không đánh bắt cá con, không dùng mìn để đánh bắt cá, không xả chất thải - rác thải ra biển, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh bến bãi, khu dân cư. Nhiều người thích thú khi được chụp ảnh chung với các thí sinh vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam.

 

Ông Võ Ngọc Đặng, Phó Chủ tịch HĐND xã Bình Châu cho biết, bà con làng chài quanh năm lam lũ bám biển, đời sống tinh thần thiếu thốn. Vì vậy, việc được gặp gỡ, giao lưu với những người đẹp của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 20/4 như luồng gió mát thổi vào đời sống của bà con. Bà Linh Đan, đại diện The Grand - Ho Tram Strip cho biết, DN luôn ý thức trong việc chung tay cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng địa phương bằng những việc làm cụ thể, như: Tài trợ cho Khai hội Văn hóa - Du lịch tỉnh, đóng góp các quỹ từ thiện, tặng quà người nghèo, dạy bơi cho trẻ em xã Phước Thuận, đua xe đạp, dọn dẹp vệ sinh môi trường bãi biển…

 

Tại OSC Việt Nam, hoạt động xã hội - từ thiện gắn với công tác đền ơn đáp nghĩa. Các hoạt động được OSC Việt Nam duy trì thường niên gồm: đóng góp cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội của tỉnh; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm công đoàn”, nhà “Nghĩa tình đồng đội”; tham gia khám phát thuốc, chữa bệnh cho đồng bào nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa”; ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ; hiến máu nhân đạo… Từ năm 2000 đến nay, tổng số tiền OSC Việt Nam dành cho các hoạt động xã hội - từ thiện và cộng đồng khoảng 4 tỷ đồng. Ông Thái Hồng Cương, Tổng giám đốc OSC Việt Nam cho biết: “Hoạt động cộng đồng không chỉ là trách nhiệm của DN với xã hội, địa phương, mà qua đó còn là cách nhắc nhở, giáo dục người lao động biết mở rộng tấm lòng sẻ chia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn chung quanh”.

 

Trong quá trình hoạt động, Vietravel BR-VT xem việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, tìm kiếm khách hàng phải song hành với nâng mức hưởng thụ tinh thần cho người địa phương. Do vậy, mở rộng thị trường đến đâu, Vietravel đều thực hiện các hoạt động vì cộng đồng đến đó, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa. Năm 2013, cán bộ công nhân viên Vietravel BR-VT đã tổ chức đón Trung thu cùng các em thiếu nhi nghèo tại huyện Long Điền; tài trợ chương trình “1.000 bánh chưng xanh” cho người nghèo ngày Tết, thường xuyên tổ chức các chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền cổ động người dân, thu gom rác bãi biển, phát túi nilon tự hủy cho tiểu thương… Theo ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel BR-VT, bằng những việc làm thiết thực, DN muốn gửi đến các tầng lớp nhân dân và khối DN du lịch thông điệp về tinh thần cộng đồng trách nhiệm trên mọi mặt không chỉ trong suy nghĩ mà còn bằng những hành động thiết thực.

 

Hầu hết DN du lịch trên địa bàn tỉnh ngày càng ý thức phát triển kinh doanh phải gắn liền trách nhiệm với cộng đồng. Điều này không chỉ thể hiện giá trị nhân văn, nhân ái, phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam mà thông qua đó DN sẽ nhận được tín nhiệm từ đối tác, cộng đồng. Đó chính là nền tảng giúp DN du lịch phát triển bền vững.

(
Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *