Tin du lịch

Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam

 Đó là chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra trong họp báo chiều 18-3, tại Hà Nội.

VITM Hanoi 2022 là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21-1-2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15-4-2021), Diễn đàn “Phục hồi bền vững Du lịch Việt Nam” (30-11-2021).

VITM Hà Nội 2022 với chủ đề Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam
Quang cảnh buổi họp báo. 

Số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2022 có khoảng 320 gian hàng. VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dự kiến sẽ có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm: Doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng; các doanh nghiệp lữ hành; cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác. Cho đến ngày 15-3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại Hội chợ. Đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ. Dự kiến có khoảng  2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan và làm việc tại hội chợ (B to B); 40.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ.

Năm 2021, sau 4 lần hoãn đã không tổ chức được, năm nay, VITM Hà Nội có sự tham gia của Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho biết: Quỹ sẽ đồng hành cùng VITM trong 3 nhóm hoạt động: Diễn đàn Du lịch Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại hội chợ; một số công tác truyền thông, hoạt động nghiệp vụ tại hội chợ.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 31-3 đến 3-4), VITM Hà Nội 2022 gồm một chuỗi các hoạt động. Trong đó nhiều sự kiện bàn thảo, góp ý những vấn đề để phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19 như Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến, Giới thiệu về du lịch thể thao, một số sự kiện của các hội chuyên ngành và các địa phương, các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện VITM đến công chúng…

Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1000 quà tặng. VITM 2022 kích cầu du lịch còn bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đã thay đổi của khách du lịch sau dịch Covid-19.

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *