Tin tức

Dấu hiệu nhận diện thương hiệu của du lịch Việt

Dấu hiệu nhận diện thương hiệu của du lịch Việt

Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam là hình hoa sen 5 cánh mang theo thông điệp "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".

 Tọa đàm hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia

Tọa đàm hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia

Nhằm thúc đẩy trao đổi lượng khách giữa Việt Nam và Indonesia và nhân dịp đoàn Fam Indonesia đến khảo sát Việt Nam, sáng ngày 03/12/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức buổi Tọa đàm hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesia.

Caravan khảo sát tuyến du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây

Caravan khảo sát tuyến du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây

Triển khai Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch năm 2014, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình Caravan khảo sát tuyến điểm du lịch đường bộ và xúc tiến du lịch dọc tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC).

Du lịch Việt và bài toán “treo đầu dê…”

Du lịch Việt và bài toán “treo đầu dê…”

Không thể phủ nhận bên cạnh những “điểm cộng” như lượng du khách quốc tế liên tục tăng trưởng, chất lượng dịch vụ được cải thiện… thì ngành du lịch Việt vẫn đôi lúc chịu “mang tiếng” vì cách làm ăn chộp giật, “treo đầu dê bán thịt chó” của một số đơn vị lữ hành.

Đẹp đến

Đẹp đến "nghẹt thở" những mùa hoa trên khắp đất nước mình

Chẳng cần đi đâu xa, tới lục địa nào cả, chỉ cần ở ngay những nẻo đường nước Việt Nam mình, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những mùa hoa đẹp đến nghẹt thở.

Những điểm du lịch 'mất vệ sinh' nhưng siêu hút khách

Những điểm du lịch 'mất vệ sinh' nhưng siêu hút khách

Việc hôn lên khối đá có hàng ngàn người từng đặt môi hay đứng ở quảng trường với hàng ngàn chú chim bồ câu sẵn sàng "thả bom"... nhưng lại hút khách.

Hội thảo xúc tiến thương mại Thái Lan tại Hà Nội

Hội thảo xúc tiến thương mại Thái Lan tại Hà Nội

Ngày 1/12/2014, tại Hà Nội, Văn phòng Đại diện Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo về xúc tiến thương mại Thái Lan để giới thiệu chiến dịch “Kết nối kinh doanh” năm 2015.

Thiết lập hợp tác giữa nhà nước với khu vực tư nhân phát triển nguồn nhân lực du lịch

Thiết lập hợp tác giữa nhà nước với khu vực tư nhân phát triển nguồn nhân lực du lịch

Ngày 03/12, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu đã tham dự Hội nghị về các tiêu chuẩn nghề du lịch nhằm tìm kiếm một cơ chế hiệu quả cho việc phát triển nguồn nhân lực trong ngành Du lịch Việt Nam, thông qua việc thiết lập hợp tác chặt chẽ giữa khu vực nhà nước với khu vực tư nhân.

Hà Nội: Phát hiện một dạng thành lũy bên dưới thành Cổ Loa

Hà Nội: Phát hiện một dạng thành lũy bên dưới thành Cổ Loa

Một phát hiện mới nhất sau khi tiến hành khảo cổ thành Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) vừa được công bố tại Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu thành Cổ Loa từ năm 2007 đến nay do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam tổ chức ngày 3/12.

 Tin đầu tư   Trùng tu thành cổ duy nhất ở Nam Bộ

Tin đầu tư Trùng tu thành cổ duy nhất ở Nam Bộ

Thành Biên Hòa là ngôi thành cổ duy nhất còn sót lại trên đất Nam Bộ. Nơi đây đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử tiêu biểu trong cuộc khai phá đất Đàng Trong thời chúa Nguyễn, cũng như giai đoạn chống Pháp và Mỹ.

Du lịch Nhật Bản hút khách nhờ... nhà vệ sinh công cộng

Du lịch Nhật Bản hút khách nhờ... nhà vệ sinh công cộng

Trong số những lý do giúp Nhật Bản thu hút khách du lịch không thể không nhắc đến nhà vệ sinh công cộng.

10 con đường nổi tiếng nhất thế giới

10 con đường nổi tiếng nhất thế giới

Abbey khiến cả thế giới nhớ tên bởi nó gắn liền với một thời hoàng kim của ban nhạc huyền thoại The Beatle còn Champs-Élysées lại được biết đến rộng rãi vì là điểm đến mơ ước của hàng triệu du khách.

Forbes xếp Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015

Forbes xếp Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015

Đứng vị trí số 3 trong Top 10, tạp chí Forbes (Mỹ) đánh giá Việt Nam là điểm đáng đến trong năm 2015 với nhiều dịch vụ thú vị.

 Các doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao các điểm đến của Việt Nam

Các doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao các điểm đến của Việt Nam

Hơn 150 đại biểu tới từ Bộ VHTTDL, TCDL, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, đại diện Bộ Du lịch một số nước ASEAN, đoàn doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đang sang khảo sát các điểm du lịch của Việt Nam, Sở VHTTDL một số địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không của Việt Nam đã tham gia Hội nghị hợp tác du lịch, hàng không Việt Nam- Ấn Độ, diễn ra ngày 29/11 tại Hà Nội.

Vietnam Airlines tung gói sản phẩm du lịch mới VNA Holidays

Vietnam Airlines tung gói sản phẩm du lịch mới VNA Holidays

Ngày 1/12, Vietnam Airlines (VNA) công bố triển khai sản phẩm mới VNAHolidays nhằm cung cấp cho khách hàng gói sản phẩm thuận tiện bao gồm vé máy bay khứ hồi và dịch vụ khách sạn với nhiều mức giá phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Vẻ đẹp sững sờ của thiên nhiên, con người Việt Nam

Vẻ đẹp sững sờ của thiên nhiên, con người Việt Nam

Năm nay, Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam nhận được hơn 4.402 tác phẩm dự thi của 477 nhiếp ảnh gia, trong số tác phẩm dự thi của những tay máy trẻ từ 18 đến 25 tuổi đặc biệt nhiều hơn cả. Mỗi bức ảnh là một góc nhìn sinh động về vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người Việt Nam.

Ngắm vẻ độc đáo của những cây thông Giáng sinh nổi tiếng

Ngắm vẻ độc đáo của những cây thông Giáng sinh nổi tiếng

Rio de Janeiro (Brazil) đã mở đầu mùa Giáng sinh bằng lễ hội thắp sáng cây thông nổi lớn nhất thế giới vào đầu tháng 12. Ngoài Brazil, những cây thông Giáng sinh ở Mỹ, Đức, Ý... cũng sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng.

Hội nghị doanh nghiệp du lịch Việt Nam lần thứ 3

Hội nghị doanh nghiệp du lịch Việt Nam lần thứ 3

Ngày 28/11/2014, tại khách sạn JW Marriott - Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp du lịch Việt Nam lần thứ 3 với sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện cho các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Hoàn thiện chính sách, đẩy mạnh truyền thông

Hoàn thiện chính sách, đẩy mạnh truyền thông

Ngày 28-11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức hội nghị doanh nghiệp du lịch năm 2014 nhằm thông tin về hoạt động ngành trong năm 2014; đồng thời nêu ra định hướng, giải pháp phát triển du lịch năm 2015. Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu trong năm 2015 sẽ đón 8,5 đến 9 triệu lượt khách quốc tế, 41,5 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 290 nghìn tỷ đồng.

Cuối năm, lượng khách quốc tế liên tục giảm

Cuối năm, lượng khách quốc tế liên tục giảm

Trong lúc ngành du lịch Việt Nam đang thực hiện vinh danh các hãng lữ hành quốc tế hàng đầu gửi khách đến Việt Nam thì cũng là khi Tổng cục thống kê cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam liên tục giảm so với cùng kỳ năm ngoái.