Tin du lịch

Vẻ đẹp Việt Nam qua triển lãm ảnh di sản 2014

Dưới góc nhìn đa dạng của các nhiếp ảnh gia, vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước Việt Nam đã được phản ánh một cách sống động qua triển lãm ảnh di sản Việt Nam 2014. 

Tác phẩm "Tháp cổ ngày mưa"

Sau triển lãm đầu tiên tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, 100 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi tiếp tục được trưng bày tại các trung tâm du lịch, bảo tàng và các trường đại học của 10 tỉnh thành trong cả nước.

Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2014 lần thứ 3 được phát động vào tháng 7/2014. Qua 2 tháng, cuộc thi đã nhận được trên 4.400 tác phẩm ảnh, trong đó có 2.975 tác phẩm ảnh đơn và 254 bộ ảnh với 477 tác giả dự thi, nhiều hơn 138 tác giả so với cuộc thi lần 2.

Tác phẩm "Hồn xưa phố cũ"

Với chủ đề “Hồn Việt - The soul of Vietnam”, các tác phẩm đã thể hiện được vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam từ đó kêu gọi cộng đồng chung tay bảo tồn di sản. 100 tác phẩm là 100 khoảnh khắc tuyệt vời về thiên nhiên Việt Nam giàu đẹp, những lễ hội giàu bản sắc, chân dung và cuộc sống con người, kiến trúc - điêu khắc... từ miền rừng núi Tây Bắc, miệt vườn Tây Nam Bộ đến các vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Hơn thế, qua những khung hình khắc họa đề tài di sản, từ di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…), di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…) người xem cũng cảm nhận được tình cảm và niềm tự hào dân tộc mà các nhiếp ảnh gia đã gửi gắm.

Tác phẩm "Những đường lúa vàng"

Đến với triển lãm, công chúng có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp như: Lễ hội Tràng An, Bàn tay vàng, Vượt sông, Mùa lúa ở Mù Căng Chải, Cánh cung cực Bắc, Hoa biển Trường Sa…Mỗi tác phẩm đã thể hiện những khoảnh khắc đẹp trong đời sống thường nhật, trong lao động sản xuất, lễ hội hay cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo, tái hiện một cách sinh động những di sản thiên nhiên, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam trên mọi miền đất nước.

Triển lãm ảnh lần này là một hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ 10 ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11. Với những bức ảnh về phong cảnh thiên nhiên, chân dung con người và cuộc sống, các lễ hội vui nhộn hòa quyện tính nhân văn sâu sắc và các công trình kiến trúc thâm trầm cổ kính… triển lãm đã góp phần khơi gợi tình yêu Tổ quốc đồng thời kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện, tôn vinh, gìn giữ và bảo tồn những giá trị di sản Việt Nam. 

Nguồn: cinet.vn

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *