Tin du lịch

Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 - Hà Nội 2015

Từ ngày 10-16/10/2015, tại Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 - Hà Nội với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật múa rối tiêu biểu trong nước và 15 đoàn quốc tế đến từ 27 quốc gia.

Liên hoan này do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Đây là sự kiện văn hoá nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật múa rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật múa rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia. Đây là hoạt động văn hoá nghệ thuật hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2015. Đồng thời là dịp các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật múa rối đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ múa rối Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật múa rối nhân loại, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật. Từ đó có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 - Hà Nội 2015 còn là một sự kiện văn hoá nằm trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” nhằm quảng bá các di sản văn hoá và tiềm năng du lịch của các tỉnh, thành phố đã từng là kinh đô cổ của Việt Nam đối với du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa.

Để hoạt động có sức lan toả, tạo không khí sôi nổi trong Năm Du lịch Quốc gia 2015, các đơn vị tham gia Liên hoan sẽ có kế hoạch biểu diễn phục vụ nhân dân tại một số địa phương: thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ); thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình); thành phố Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hoá)…

Nguồn: 

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *