Tin du lịch

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm 2014

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 29-30/11 tại khu vườn ngoài trời Khách sạn Calidas Landmark 72 Keangnam Hà Nội.

Tham gia Lễ hội thường niên lần thứ 6 này có nhiều doanh nghiệp thực phẩm của Hàn Quốc như Công ty sữa Namyang, Công ty mì Paldo, K-Mart, Star Korea… nhằm giới thiệu với thực khách những mặt hàng nông sản tiêu biểu và những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Đặc biệt, khách tham quan còn được trải nghiệm những nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc thông qua triển lãm kim chi, được thưởng thức và được trực tiếp hướng dẫn cách làm món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Ông Park Noh Wan, Tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Điểm khác biệt của Lễ hội năm nay là Đại sứ quán Hàn Quốc không tổ chức các gian hàng ăn mà mời những nhà hàng Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nội tham gia chế biến và bán với giá cả phải chăng nên khách tham quan có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon và đa dạng.”

Ngoài chương trình biểu diễn thời trang áo dài của Việt Nam, mặc thử Hanbok, khách tham dự còn được tham gia các cuộc thi độc đáo như “Vua đá cầu”, “Vua đá gà”, hay “Cặp đôi bóng bay”, còn các em nhỏ thì thỏa sức trong khu vui chơi riêng biệt với bóng bay và vẽ mặt miễn phí.

Nhằm thể hiện sự hòa hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội gia đình Việt - Hàn tại Việt Nam cũng chuẩn bị các món ăn Việt Nam để khách tham quan có thể lựa chọn các món ăn Hàn Quốc và Việt Nam hợp khẩu vị với mình.

Bên cạnh đó là các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật với sự tham gia của ban nhạc KPOP ST319 của Việt Nam và ca sĩ văn Mai Hương.

Lễ hội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Tổng cục Phát triển nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Tổng Công ty phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (AT), Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp tổ chức.

Với 60 nghìn lượt khách năm ngoái, Ban Tổ chức đã quyên góp được 7.000 USD từ việc bán vé vào cửa và tiền thuê mặt bằng của các doanh nghiệp, trong đó 5.000 USD ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung và 2.000 USD hỗ trợ các suất học bổng.

Năm nay, dự kiến khoảng 80.000 người sẽ tham dự sự kiện mở cửa tự do này./.

Nguồn: dangcongsan.vn

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *