Tin du lịch

Duy trì chương trình kích cầu du lịch nội địa đến hết năm 2015

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24/10 cho biết Bộ đã chính thức ban hành chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”.

Chương trình được đưa vào triển khai thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong nước, qua đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia; khuyến khích người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương, hướng về Tổ quốc.

Chương trình đặt ra mục tiêu khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước, trong đó chú trọng thu hút khách du lịch tới các tỉnh ven biển, vùng núi, đồng bằng nơi có tiềm năng du lịch, góp phần giúp ngành du lịch vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và cộng đồng tham gia thúc đẩy phát triển du lịch; động viên, khích lệ các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, các hãng vận chuyển, các khu, điểm du lịch, siêu thị, các trung tâm mua sắm... hưởng ứng, tích cực tham gia các hoạt động kích cầu du lịch.

Du lịch nội địa được kích cầu cũng góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt là người dân tại các tỉnh vùng núi, đồng bằng, ven biển, góp phần xóa đói giảm nghèo, đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường và chủ quyền của đất nước.

Trong năm 2014, du lịch Việt Nam tích cực thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, phấn đấu đạt và vượt con số mục tiêu 35 triệu lượt khách trong năm 2014 và 37,5 triệu lượt khách nội địa trong năm 2015.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch ở các địa phương, các hãng Hàng không và doanh nghiệp du lịch thực hiện chương trình này.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phê duyệt “Chiến lược Marketing du lịch đến năm 2020” nhằm xây dựng định hướng và khung kế hoạch hành động cụ thể trong việc marketing du lịch Việt Nam đến năm 2020, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, hoàn thành các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nói riêng.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng cho biết trong tháng 10/2014, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 559.002 lượt, giả m 3,3% so với tháng trước; giảm 11,1% so với cùng kỳ năm 2013. 

Tính chung 10 tháng của năm 2014, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 6.608.391 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013.

Nguồn: Vietnam+

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *