Tin du lịch

Du lịch tàu biển đầu năm 2014

Là ngành kinh tế quan trọng của địa phương, du lịch luôn được tỉnh Khánh Hòa quan tâm đầu tư phát triển. Các định hướng trên cũng đã cho thấy tiềm năng, thế mạnh cũng như sự đa dạng, phong phú của du lịch Khánh Hòa và một trong số đó chính là du lịch tàu biển. Nằm trên hải trình từ Hồng Kông đến Singapore, Việt Nam trở thành điểm dừng chân khá lý tưởng của các chuyến tàu du lịch biển với các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM…
Trong đó, mỗi năm thành phố biển Nha Trang đón khoảng 30 chuyến tàu du lịch cập cảng, với trung bình 38.000 đến 40.000 lượt du khách xuống bờ tham quan, du lịch và mua sắm.

Đầu năm 2014, đã có 3 chuyến tàu du lịch đưa gần 3.000 du khách đến TP Nha Trang. Đây là một tín hiệu khả quan cho du lịch tàu biển đến Khánh Hòa trong năm 2014. 

Là lần đầu tiên ông Jim Monk - du khách Mỹ đến với Việt Nam trên chuyến tàu du lịch biển 4 sao Volendam. Chỉ biết đến Việt Nam thông qua những thông tin về cuộc chiến tranh cách nay gần 40 năm nên ông rất tò mò về cuộc sống và sự đổi thay của vùng đất này. Trong chuyến hành trình khám phá Việt Nam và thành phố biển Nha Trang với tour đồng quê ngay đúng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Jim Monk đã rất vui khi chứng kiến cuộc sống thanh bình, yên ả, tươi vui của người dân nơi đây.
Ảnh: Ngọc Hòa

Ông Jim Monk chia sẻ: “Là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi cảm thấy thực sự may mắn. Tôi muốn tham quan vùng đồng quê Việt Nam bởi tôi nghe giới thiệu nơi đây rất đẹp và đúng như vậy, ở đây thật đẹp. Tôi biết thêm về cây lúa, cách mà chúng phát triển và điều này cũng rất lý thú; tôi cũng thấy được cây trái ở đây, tất cả đang phát triển tươi tốt trên vùng đất này”. 

Với một số thế mạnh đặc trưng về văn hóa, cảnh quan, Nha Trang - Khánh Hòa dần trở thành điểm đến quen thuộc của du khách tàu biển. Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, đã có 3 chuyến tàu du lịch cập cảng Nha Trang đưa 3.000 du khách xuống bờ tham quan, du lịch và mua sắm. Các tuyến tham quan được khai thác hợp lý với các điểm đến như: Tháp Bà Ponarga, Hòn Chồng, Chùa Long Sơn, Nhà thờ đá, thăm nhà cổ, làng nghề… cũng đã giới thiệu được cơ bản những nét văn hóa truyền thống, cuộc sống của cư dân thành phố biển, tạo được sự hài lòng và thích thú đối với du khách.

Chị Aimee Sheppard, Du khách Anh nhận xét: “Tôi nghĩ ở đây thật đẹp, những con người thân thiện, vui vẻ, đón tiếp nồng hậu và thật sự dễ mến làm chúng tôi rất vui và có cảm giác như đang trở về nhà vậy. Tôi rất thích cách những người phụ nữ ngồi dệt nên những tấm chiếu, hình ảnh đó thật đẹp và tạo cho tôi cảm giác thật thú vị”. 

Các sản phẩm mới như lặn biển, tắm bùn, tham quan Vinpearl Land, Hòn Tằm… cũng được các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tổ chức và được du khách tàu biển đón nhận bởi những sản phẩm du lịch này khá phù hợp khi thời gian du khách lưu lại Nha Trang chừng 6 đến 10 tiếng. Dự kiến, trong năm 2014, Nha Trang sẽ đón khoảng 36 chuyến tàu du lịch và lượng tàu cập cảng Nha Trang có thể tăng thêm. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch phục vụ đối tượng khách có mức chi tiêu cao này vẫn chưa có nhiều đổi mới, đòi hỏi ngành du lịch cần nỗ lực hơn nữa để tạo ra những sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách./.

(
Nguồn: KTV)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *