Tin du lịch

Du lịch Hà Nội phấn đấu đón 23,6 triệu lượt khách năm 2017

Chiều 11/1, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 23% so với năm 2015 và đạt mức hơn 4 triệu lượt khách; trong đó, lượng khách quốc tế đến có lưu trú ước đạt gần 3 triệu lượt, tăng 24% so với năm 2015. Số lượt khách du lịch nội địa năm 2016 đạt gần 22 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ.

Bằng việc chủ động tham mưu cho Thành phố trong việc phối hợp với mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền, du lịch Hà Nội đã tạo nên dấu ấn cho việc quảng bá du lịch Thủ đô ra thế giới.

Trong năm 2016, ngành Du lịch Thành phố cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như: Chương trình ký ức Hà Nội; Chương trình Du Xuân Hữu nghị; Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội-Việt Nam; Festival Áo dài Hà Nội; Hội chợ VITM Hà Nội; đề xuất thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thành sản phẩm du lịch mới; xây dựng và phát triển đội hình sinh viên “Hỗ trợ du lịch Thăng Long-Hà Nội”; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Bắc Kinh, Nhật Bản, Pháp, Anh; phối hợp với chuyên gia nước ngoài thực hiện thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và sản phẩm du lịch tại một số điểm du lịch; xây dựng chương trình FM du lịch trên sóng phát thanh Hanoi FM 90MHZ.

Sau hơn 9 năm thực hiện Đề án phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 2007-2015 của Thành ủy (khóa XIV), ngành du lịch Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu và đạt được kết quả tích cực. Hằng năm luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá và có đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của Thành phố. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, năm 2015, Sở Du lịch Thành phố được tái thành lập. Hà Nội đã khẳng định vai trò là một trong hai trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, là đầu mối trung chuyển và phân phối khách chủ yếu của khu vực phía Bắc.

Nhiều năm nay, Hà Nội luôn được nhiều tạp chí du lịch hàng đầu bình chọn là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á và thế giới. Tạp chí Trip Avisor tiếp tục xếp hạng Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 4 thế giới; là một trong 10 thành phố có giá phục vụ ăn uống tại phòng (room service) rẻ nhất thế giới... và khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã đạt mốc 4 triệu. Tất cả những thành công đó đã thực sự góp phần xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội-Thành phố du lịch An toàn-Thân thiện-Chất lượng-Hấp dẫn”.

Trong năm 2017, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu đón 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016. Trong đó có 4,3 triệu lượt khách quốc tế, với 3.07 lượt khách quốc tế lưu trú, tăng 6% so với năm 2016; 19,31 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,4% so với năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch đạt 66,6 ngàn tỷ đồng, tăng 8 % so với năm 2016. Phấn đấu đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch đạt 65%. Triển khai Kế hoạch số 207/KH-UBND TP ngày 11/11/2016 của UBND TP Hà Nội; Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy về phát triển Du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020, theo các nội dung: Tuyên truyền, quảng bá , hợp tác thu hút khách du lịch; rà soát , bổ xung quy hoạch; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ, đầu tư phát triển du lịch; tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, liên kết phát triển Du lịch…

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Hội nghị
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đáng khích lệ trong năm 2016 của ngành Du lịch Thủ đô . Đồng thời đề nghị: trong năm 2017 Hà Nội cần tập trung, triển khai trọng tâm mục tiêu tăng trưởng với tư cách là trung tâm ở phía Bắc. So với TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương. Hà Nội có nhiều lợi thế về sân bay, kết nối trong tam giác vùng với Hạ Long ( Quảng Ninh)- Tràng An( Ninh Bình), vậy nên Hà Nội phải đặt ra tăng trưởng cao hơn so với cả nước.

“Ngoài ra, ngành Du lịch cần tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo thành phố Hà Nội các chính sách về du lịch; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại điểm đến cho khách du lịch. Chú trọng công tác đào tạo nhân lực, đẩy mạnh công tác, xúc tiến, quảng bá” Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ quản lý và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch; sự phối hợp, liên kết, hợp tác phát triển du lịch của các sở, ban, ngành, đoàn thể của Hà Nội và các tỉnh, Thành phố trong cả nước. Phó Chủ tịch U BND TP Hà Nộinhấn mạnh, năm 2017 là năm toàn ngành du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành; các tổ chức và cá nhân doanh nghiệp để triển khai, thực hiện các nội dung, giải pháp cụ thể để từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của thành phố, đó là: “Tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững; đến năm 2020 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô”.

 

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn trao Cờ thi đua , Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể nhận
Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn trao Cờ thi đua , Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể nhận .

Nhân dịp này, Bộ VHTTDL đã tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển du lịch Thủ đô năm 2016. UBND TP Hà Nội tặng cờ và Bằng khen cho 4 tập thể, Sở Du lịch Hà Nội tặng Bằng khen cho 78 tập thể và 60 cá nhân có thành tích trong năm 2016.

Nguồn: LV

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *