Tin du lịch

Đại hội chi hội Hướng dẫn viên Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Mặc dù thời gian hoạt động chưa dài, song chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Hà Nội (HDV – trực thuộc Hiệp hội Du lịch Hà Nội) đã nỗ lực không ngừng trong các hoạt động nhằm phát triển hội viên, nâng cao nhận thức, kỹ năng trong hoạt động nghề nghiệp, tăng cường kết nối, mở ra các cơ hội việc làm cho hội viên. Tại Đại hội chi hội Hướng dẫn viên Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023 tổ chức ngày 29/5, mục tiêu, phương hướng hoạt động của chi hội đạt được sự đồng thuận cao của hội viên.

Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Hà Nội Trịnh Xuân Tùng, Chủ tịch Hội HDV Việt Nam Trần Trọng Kiên… cùng đông đảo hội viên chi hội và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo báo cáo của Ban chấp hành lâm thời, thời gian qua, chi hội đã tiếp cận và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của hội viên để từ đó có các đề xuất, hành động cụ thể. Qua đó, đã thành lập các câu lạc bộ HDV các thứ tiếng Đức, Nhật, Thái để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc các HDV trẻ gặp trong hoạt động hướng dẫn. Nhiều HDV du lịch tự do đã tham gia vào chi hội.

Ban chấp hành cũng đã lập các kênh thông tin để đẩy mạnh truyền thông cũng như tăng cường kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho hội viên.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Chủ tịch lâm thời Nguyễn Hồng Đài, hoạt động của chi hội vẫn còn nhiều khó khăn từ kêu gọi HDV tham gia, đến việc triển khai các hoạt động thường xuyên do đặc thù công việc hướng dẫn, các thành viên liên tục đi công tác.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 20 thành viên do ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng giám đốc APT Travel làm Chủ tịch. Theo kế hoạch dự kiến, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, chi hội sẽ xây dựng 5 ban chức năng, gồm: Ban hội viên: phát triển hội viên, kiểm soát và thẩm định chất lượng HDV làm nền tảng cung ứng nguồn HDV chất lượng cho doanh nghiệp; lắng nghe các phản hồi và mong muốn của hội viên. Ban hành chính: làm nhiệm vụ tài chính, kế toán, hành chính.Ban truyền thông sự kiện: tổ chức công tác truyền thông nội bộ và tổ chức các sự kiện trong hoạt động chi hội nhằm mục tiêu truyền tải thông điệp sâu, rộng và đúng đối tượng. Ban kế hoạch: thực hiện các hoạt động hợp tác và đối ngoại, giám sát việc triển khai, kêu gọi các tài trợ. Ban Văn hoá - thể thao: phát triển các phong trào nhằm tạo sự gắn bó đoàn kết, giao lưu.

“Tôn chỉ mục đích của chi hội thời gian tới tiếp tục lấy HDV làm trọng tâm để xem xét các đề xuất nguyện vọng nhằm thực hiện đúng sứ mệnh và nhiệm vụ của chi hội, cụ thể  như: cập nhật kịp thời các văn bản pháp lý cho hội viên hiểu và thi hành đúng pháp luật trong hoạt động hướng dẫn. Nâng cao nghiệp vụ và chất lượng hướng dẫn, nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp. Tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và HDV mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho HDV và cung cấp nguồn hướng dẫn chất lượng đảm bảo uy tín”, ông Nguyễn Hồng Đài cho biết.
(Nguồn: Tạp chí Du lịch)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *