Sự kiện ngành

Quảng Ninh giới thiệu Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử 2017

Sáng 23/2, UBND TP. Hạ Long đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017.

Tại buổi họp báo, ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết: Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 được UBND TP Hạ Long chủ trì và phối hợp với Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế AIC, TP. Uông Bí, TX Đông Triều và các Sở, ngành, đơn vị của tỉnh tổ chức từ ngày 11-15/3/2017 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 11/3/2017 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Ninh.

Lễ hội với chủ đề: Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 “Hợp tác và Phát triển” với các hoạt động chính: Khai mạc lễ hội và giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật; trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản, các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; triển lãm Hoa Anh Đào Nhật Bản (50 cây, 5.000 cành) và hoa Mai vàng Yên Tử, Quảng Ninh.

Cũng tại lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm của các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư hiện đang đầu tư trên địa bàn TP. Hạ Long; các sản phẩm đồ gia dụng tiêu biểu khác của Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản (khoảng trên 170 gian hàng); hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản...

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 đang được các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện theo kế hoạch: Xây dựng nội dung, chương trình, kịch bản tổng thể và chi tiết tổ chức tập luyện chương trình nghệ thuật; thiết kế, lắp dựng trang trí sân khấu, các gian hàng, tổng thể khu vực Quảng trường 30/10; chuẩn bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, nguồn điện; công tác hậu cần, tiếp đón đại biểu; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại lễ hội…

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức đã tiếp thu ý kiến, trả lời những thắc mắc của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí; đồng thời, kêu gọi các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tích cực đăng tải tin, bài tuyên truyền để lễ hội thực sự trở thành bữa tiệc văn hóa đầy màu sắc dành cho người dân và du khách và là cơ hội quảng bá mảnh đất và con người Quảng Ninh đến với người dân đất nước Nhật Bản và bạn bè du khách bốn phương.


Báo Công thương

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *