Sự kiện ngành

Đảng ủy Tổng cục Du lịch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Sáng ngày 25/7/2014, Đảng ủy Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL Lê Anh Thơ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ TCDL.

Sáu tháng đầu năm, trong bối cảnh chung tình hình kinh tế trong nước và thế giới vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và nhiều khó khăn thách thức, được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Bộ VHTTDL, Đảng bộ TCDL đã gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chính trị được giao, chỉ đạo các cấp ủy Đảng và các chi bộ phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nâng cao nhận thức để triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, nêu cao vai trò đầu tàu, gương mẫu của đảng viên, trong cơ quan đơn vị, đoàn kết khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng bộ và lãnh đạo các tổ chức quần chúng.

Với những nỗ lực đó, Du lịch Việt Nam đã thu được nhiều bước tiến tích cực. Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt trên 4,2 triệu lượt, tăng 21,11% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó đa số các thị trường khách tăng so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tăng 6,9%; tổng thu từ khách du lịch đạt 125 nghìn tỷ đồng, tăng 22,5%.

Trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Tổng cục Du lịch sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trên các mặt: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng các chương trình, kế hoạch, dự án, đề án phát triển du lịch; công tác thanh tra, kiểm tra; công tác xúc tiến quảng bá; hợp tác quốc tế…

Trong công tác xây dựng Đảng bộ, đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, thi đua, động viên cán bộ, đảng viên xác định tốt trách nhiệm, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ năm 2014. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch Đảng ủy TCDL.

Tại phần thảo luận, các đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao đối với báo cáo sơ kết của Đảng ủy TCDL và đã đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp về vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Thừa ủy quyền của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL Lê Anh Thơ đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Tuấn; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho hai đồng chí Nguyễn Mạnh Cường và Nguyễn Xuân Thanh; Đảng ủy Tổng cục Du lịch cũng đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2011 - 2013.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2011 - 2013

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Anh Thơ chúc mừng các đồng chí vừa được trao tặng Huy hiệu 30 năm và 40 năm tuổi Đảng, các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích xuất sắc, được khen thưởng trong đợt này. Đồng thời, đồng chí Lê Anh Thơ biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Tổng cục Du lịch đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014. Trong thời gian tới, toàn thể đảng viên trong Đảng bộ cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu theo phương châm đoàn kết, gương mẫu, chuyên nghiệp, hiệu quả, nói đi đôi với làm, hướng đến mục tiêu đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Nguồn: VTR

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *