Sự kiện địa phương

Quảng Nam: Hội nghị doanh nghiệp Du lịch năm 2013

Chiều 31/12, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị doanh nghiệp Du lịch năm 2013. Đồng chí Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã báo cáo kết quả xử lý, giải quyết các ý kiến nghị của doanh nghiệp du lịch tại Hội nghị doanh nghiệp du lịch lần thứ nhất (năm 2012).

 

Theo đó, đã có 35 ý kiến được các doanh nghiệp du lịch đặt ra đối với các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến du lịch như: các cơ chế, chính sách, thủ tục để phát triển du lịch; công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho lao động trên lĩnh vực du lịch; quản lý điểm đến và các sản phẩm du lịch; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; việc áp dụng các luật và nghị định đối với phát triển du lịch tại địa phương.

 

Dịp này, đại diện hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch và các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục có nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các luật, pháp lệnh và văn bản quy phạm pháp luật quy định về lĩnh vực du lịch; về cải cách hành chính, thủ tục hành chính, môi trường kinh doanh du lịch, môi trường du lịch; về xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch để thu hút du khách; về nguồn nhân lực, lao động trong ngành du lịch và các kiến nghị có liên quan…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp du nói riêng và ngành du lịch Quảng Nam nói chung năm 2013 đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương.

 

Theo đồng chí, năm 2013 là năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch, nhất là tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, tình hình thiên tai phức tạp, đặc biệt là liên tục chịu ảnh hưởng 4 cơn bão lớn là bão số 8, bão số 9, số 10 và số 11 nhưng du lịch Quảng Nam vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Đó là sự ổn định của hệ thống cơ sở du lịch, các khách sạn, lữ hành tiếp tục được đầu tư. Đặc biệt, tổng lượt khách tham quan và lưu trú trên địa bàn tỉnh năm 2013 đạt được 2.545.821 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 1.286.455 lượt khách; khách nội địa đạt 1.259.366 lượt khách. Khách tham quan đạt 1.743.845 lượt khách (khách quốc tế đạt 773.838 lượt khách; khách nội địa đạt 970.007 lượt khách). Khách lưu trú đạt được 801.976 lượt khách (khách quốc tế đạt 512.617 lượt khách; khách nội địa đạt 289.359 lượt khách). Thu nhập xã hội từ du lịch đạt 2.624 tỷ đồng, tăng 23,8% so với năm 2012.

 

Để đạt kết quả to lớn trên, có sự nỗ lực to lớn của toàn ngành du lịch, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh; đặc biệt là sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Năm 2014, dự báo chung là sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch. Cùng với đó, sự cạnh tranh thu hút du khách giữa các địa phương ngày càng cao. Do vậy, việc tìm ra giải pháp để đảm bảo sự phát triển có hiệu quả và bền vững của du lịch Quảng Nam là vấn đề hết sức cần thiết.


Đồng chí Huỳnh Khánh Toàn trao Bằng khen cho các doanh nghiệp đóng góp thành công cho Festival Di sản văn hóa Quảng Nam 2013

 

Tại Hội nghị lần này, nhiều ý kiến của đại diện các doanh nghiệp du lịch đặt ra đối với các cấp, các ngành có liên quan. Qua đó giúp các cấp, các ngành và UBND tỉnh có hướng giải quyết nhằm tạo động lực, điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển.

 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin, kinh nghiệm và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đồng thời cập nhật các quy định, chính sách mới có liên quan của Đảng, Nhà nước. Mặt khác các cơ quan chức năng sẽ có thêm điều kiện trao đổi, phổ biến các yêu cầu, nhiệm vụ có liên quan trong hoạt động du lịch cũng như tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp du lịch.

 

Đồng chí Huỳnh Khánh Toàn cho rằng, các vấn đề được trao đổi, giải quyết tại Hội nghị sẽ tiếp tục là động lực để thúc đẩy du lịch Quảng Nam tiếp tục phát triển theo hướng ổn định và bền vững trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng Bằng khen cho 3 đơn vị và 1 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho thành công của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V-2013 vừa qua./.

(
Nguồn: Dangcongsan.vn)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *