Sự kiện địa phương

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014

Chiều 3/10, Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 từ ngày 9 – 12/10, tại Cung Thể thao Quần Ngựa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014).

Ông Mai Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho biết, với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của 194 đơn vị với 366 gian hàng. Nét đặc biệt của Liên hoan lần này là sự tham gia của 15 gian hàng ẩm thực Hàn Quốc giới thiệu các món ăn đặc sắc xứ Kim chi.

Bên cạnh lễ khai mạc và bế mạc, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Sở VHTTDL và Sở Công thương nhằm phát triển và xúc tiến du lịch làng nghề của Hà Nội; hội thảo giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc và Việt Nam; tổ chức thao diễn tay nghề của các làng nghề; tổ chức các chương trình nghệ thuật, trò chơi dân gian…

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 là sự kiện du lịch thường niên, hướng tới tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, phát huy có hiệu quả loại hình du lịch làng nghề truyền thống. Phát triển du lịch làng nghề là hướng đi đúng để bảo tồn và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

 

Kế thừa và phát huy những thành quả tốt đẹp của Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2013, Liên hoan 2014 với chủ đề “Tinh hoa Hội tụ” được tổ chức với nội dung đi vào chiều sâu. Liên hoan được thiết kế với phong cách hài hòa, độc đáo, mô phỏng một không gian làng nghề truyền thống, thực sự sống động, mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội được lưu giữ cho tới ngày nay, được thể hiện nổi bật qua những nét độc đáo từ cổng chào, sân khấu đến các gian hàng trưng bày, trình diễn, bán các sản phẩm làng nghề cũng như hoạt động ẩm thực.

Không gian Liên hoan được phân thành 8 khu, bao gồm khu sân khấu chính, khu làng nghề truyền thống Hà Nội, khu trưng bày của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành bạn và làng nghề trong nước, khu ẩm thực, khu triển lãm du lịch, khu dành cho các đơn vị tài trợ, khu trò chơi dân gian và khu thông tin quảng bá du lịch của Thành phố Hà Nội.

Người dân Thủ đô và các tỉnh thành trong cả nước có thể cập nhật các thông tin tại địa chỉ: http://www.dulichlangnghe.com.vn/ và các trang báo điện tử, các trang điện tử của Hiệp hội làng nghề, du lịch…

Việc tổ chức thành công Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 sẽ tiếp tục góp phần quan trọng vào sự nghiệp gìn giữ, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, góp phần khai thác giá trị làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch, đồng thời cũng là dịp giới thiệu, quảng bá du lịch, tinh hoa nghề truyền thống và ẩm thực Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách quốc tế, không ngừng khẳng định và phát huy vị thế của Hà Nội là một trung tâm Du lịch lớn của khu vực phía Bắc và cả nước.

(Nguồn: LVonline)

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *