Du lịch nước ngoài

10 điểm tham quan thú vị sắp được mở trong năm 2015

Từ bảo tàng khảo cổ học đến công viên sinh thái lớn nhất thế giới, 2015 hứa hẹn sẽ là năm mở cửa một loạt những điểm du lịch thú vị và “siêu hút khách
Công viên Hello Kitty, Chiết Giang, Trung Quốc

 


Thời điểm mở cửa: Tháng 1/2015.

Công viên chủ đề về chú mèo không có miệng sau hơn 2 năm thi công sẽ được chính thức hoạt động vào tháng 1/2015. Đây là khu vui chơi giải trí được thực hiện bởi sự liên doanh giữa Tổng công ty Sanrio của Nhận Bản và Giải trí phát triển du lịch của Trung Quốc, được mở ra dành cho những người đặc biệt yêu thích Hello Kitty. 

Sự hấp dẫn, lôi cuốn của địa điểm du lịch được thể hiện ở 11 khu vui chơi theo chủ đề, đó là những địa điểm biểu diễn, khu nghỉ dưỡng sang trọng và một phòng vui chơi rộng lớn. Đây là công viên Hello Kitty có quy mô lớn nhất thế giới với diện tích hơn 100.000m2, có trị giá lên đến 215 triệu USD và lượng khách dự kiến tiếp đón mỗi năm là 1 triệu.

Thế giới video game Arcade, Nottingham, Anh



Thời điểm mở cửa: Tháng 3/2015.
Được mệnh danh là “trung tâm văn hóa đầu tiên của thế giới cho các trò chơi điện tử”, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến thu hút nhiều tín đồ công nghệ trên thế giới với các chương trình công cộng, tiếp cận giáo dục, tài liệu lưu trữ, trưng bày theo chủ đề. Dự án có giá trị hơn 3,9 USD này ra đời với mục đích “truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các nhà phát triển trò chơi trong tương lai”.

Phố giải trí và thể thao Grand Texas, Mỹ 



Thời điểm mở cửa: Mùa xuân 2015.

Khu phức hợp rộng hơn 640ha tọa lạc ở phía đông bắc Houston, Texas, có tổng cộng tất cả 7 khu vui chơi theo chủ đề, một khu mua sắm và khu phức hợp giải trí, trung tâm sự kiện, một sân khấu biểu biễn, một hồ lướt ván, một khu nhà hàng khách sạn và một công viên Grand Texas. 

Bảo tàng Blues Quốc gia (St. Louis, Missouri)



Thời gian mở cửa: Cuối năm 2015.
Những fan hâm mộ nhạc Blue sẽ có lý do để chờ đợi vào 2015 khi Bảo tàng Blues sẽ khai trương tại trung tâm thành phố St Louis.

Được sự hỗ trợ của nhiều người, trong đó có huyền thoại nhạc blues là Buddy Guy và nam diễn viên John Goodman, dự án trị giá 13,5 triệu đô la sẽ có diện tích 16.000m2 bao gồm không gian triển lãm tương tác, một nhà hát 100 chỗ ngồi và nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ công chúng.

Bảo tàng đương đại Garage (Moscow)



Thời gian mở cửa: Tháng 6/2015
Được khởi xướng từ năm 2008 bởi Dasha Zhukova (bạn gái của tỷ phú Nga Roman Abramovich), Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Garage cuối cùng sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2015.

Kiến trúc sư người Hà Lan Rem Koolhaas đã giúp biến đổi một gian hàng thời Xô Viết trong Công viên Gorky thành một công trình nghệ thuật độc đáo, trưng bày những tác phẩm đương đại đẹp nhất của nước Nga.

Công viên Eternity Passage, Bắc Kinh, Trung Quốc


Thời gian mở cửa: Mùa hè 2015.
Đây sẽ là công viên vui chơi giải trí công nghệ cao đầu tiên của Trung Quốc, tái hiện lịch sử quốc gia với "công nghệ hình ảnh" thông qua hai khu lớn, một trong nhà và một ở ngoài trời.
Công viên theo chủ đề đang được xây dựng ngay bên ngoài thủ đô của Trung Quốc, trên các tuyến đường đến Vạn Lý, và nó sẽ là một phần của Bắc Kinh với một khu phức hợp mua sắm nhiều cửa hàng, khách sạn nghỉ dưỡng và trung tâm hội nghị.

Bảo tàng cổ đại Ai Cập, Cairo


Thời điểm mở cửa: Mùa thu 2015.
Mô phỏng cấu trúc của Kim tự tháp Giza và các thành phố hiện đại của Cairo, bảo tàng có trị giá 800 triệu USD sẽ trưng bày hơn 100.000 hiện vật cổ có niên đại hơn 7.000 năm. Đây cũng sẽ là viện khảo cổ lớn nhất thế giới, gồm một trung tâm hội nghị, 1 trung tâm đào tạo và một vài xưởng khảo cổ học. Đặc biệt, nơi này sẽ trưng bày hơn 3.500 hiện vật thuộc triều vua Tutankhamen nổi tiếng.

Phòng trưng bày triển lãm quốc gia Singapore



Thời điểm mở cửa: Tháng 11/2015.
Phòng trưng bày rộng hơn 689.000m2 sẽ là điểm đến nghệ thuật thị giác lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á khi nó đi vào hoạt động với một bộ sưu tập nghệ thuật của Singapore từ thế kỷ 19 đến nay. Việc mở cửa trong thời gian này trùng với Golden Jubilee của Singapore, và nó đánh dấu một nỗ lực mới của thành phố để định vị mình là một trung tâm quốc tế của nghệ thuật.

Đảo Funtasy, quần đảo Riau, Indonesia



Thời điểm mở cửa: Cuối năm 2015.
Trị giá hơn 240 triệu USD, khu vui chơi giải trí có diện tích lên tới 740ha này sẽ là công viên sinh thái lớn nhất thế giới, bao gồm rừng nhiệt đới đa cảm giác, những cuộc đi săn dưới sông hay trên cạn, khu lặn bình khí và ống thở, khu tương tác với cá heo và một hồ cá là nơi du khách có thể trải nghiệm, bơi với cá mập, cá voi.

Bảo tàng Louvre, Abu Dhabi, các tiểu vương quốc Arab thống nhất



Thời điểm mở cửa: Tháng 12/2015. 
Các tiểu vương quốc giàu dầu mỏ của Abu Dhabi đã trả 525 triệu USD để được liên kết với các thương hiệu Louvre, và 747 triệu USD để cho vay nghệ thuật và tư vấn quản lý. Bên trong bảo tàng là cấu trúc mái vòm, được thiết kế bởi kiến trúc sư đoạt giải Pritzker Jean Nouvel, bề ngoài của tòa nhà trông mềm mại tròn trịa với cấu trúc mái vòm, nhưng không gian bên trong lại vuông vức. Bảo tàng mang trong mình vẻ đẹp và tri thức, cùng với nước Ả rập hiện đại, tính năng động.

Nguồn: HNM

Ý kiến của bạn

Tiêu đề *
Email *
Nội dung
Mã bảo vệ *